Nhà Brobnar có lẽ là một nhà có sự thăng trầm lớn nhất của Keyforge. Nó đã từng đạt đến đáy của xã hội ở mùa 3 và tìm thấy vinh quang của mình ở mùa 6. Cơ mà ở mùa 6 sức mạnh của Brobnar cũng không thật sự ổn định như mùa 1 mà lại rất thất thường, cũng y như cái cơ chế chính thuộc hạ của mùa này vậy.
Vậy ở mùa 7 này, Brobnar sẽ như thế nào? Các bạn hãy cùng mình xem nhé.
Thang điểm Review
5 – Tuyệt vời! Card điểm 5 lúc nào cũng mạnh, cứ mở deck thấy nó là lòng vui phơi phới.
4 – Tốt. Dùng được trong đa số deck và đa số trường hợp. Giá trị cao mà không phụ thuộc nhiều vào deck.
3 – Ổn. Hoặc là giá trị bình thường hoặc là giá trị cao nhưng không ổn định. Đa phần là cần sự hỗ trợ từ card khác.
2 – Tình huống. Card dạng này cần phải setup trước hoặc phải có điều kiện cụ thể, hoặc chỉ đơn giản là.. tệ.
1 – Rác…. Không cần phải nói thêm…
CÂY ĐẬU – 5
Hiệu ứng cho phép sinh vật vào sân sẵn sàng luôn có tiềm năng cực lớn. Ở mùa này có tổng cộng 21 sinh vật Người Khổng Lồ, 20 trong số đó thuộc nhà Brobnar và 8 trong số đó có độ hiếm Phổ Biến (Common). Trong đó một số sinh vật có hiệu ứng khá mạnh ví dụ như Brikk cho sinh vật Brobnar sau chiến đấu nhận 1 aember. Kể cả không có gì, bạn cho sinh vật vào sân đi khai thác cũng đã rất lợi thế rồi, hoàn trả lại giá trị của lá bài. May bản thân lá bài này có độ hiếm cao.
SÂN ĐÁNH LỘN – 3
Lá bài này mình nghĩ rất có nhiều tiềm năng. Đầu tiên phải nói hiệu ứng này xảy ra cho cả bạn nếu sinh vật bạn sử dụng chiến đấu cũng chết cùng địch. Thế nên nó cũng đòi hỏi khả năng xử lý theo thứ tự chính xác. Và sẽ tốt hơn nếu bạn có nhiều sinh vật có đột kích (14 lá bài đột kích ở mùa này). Vốn nhà Brobnar đã mong muốn trao đổi có lợi với quái địch rồi nên việc có thể giảm thiểu lựa chọn của địch ở lượt tiếp theo rất tốt (y như xích vậy).
MÁY NGHIỀN NÔNG THÔN – 2
Hiệu ứng không đến nổi tệ với sức mạnh 8 là đã hơn rất nhiều sinh vật Brobnar trong quá khứ rồi. Nhưng mình vẫn chấm 2 điểm do độ hiếm cao, ở đội hiếm này mình muốn có thứ khác hơn. Với lại còn có điều kiện trong hiệu ứng nữa. Nếu đốit hủ không bị ám thì không dùng được. Còn hiệu ứng tái chế cũng đáng suy ngẫm, sinh vật yếu nhất của mình chưa chắc đã muốn đem đi chiến đấu.
LỜI NGUYỀN HÈN NHÁT – 3
Lá bài này hồi chưa sửa thì 5/5 luôn. Gốc của nó không có dòng cuối cùng để tự hủy, thế nên deck mà không có kiểm soát bảo vật là chết luôn với nó. Tuy nhiên sau khi sửa xong thì vẫn là một lá bài khỏe. Thứ duy nhất khiến nó chưa lên 4 điểm được vì nhà Brobnar vốn nhiều sinh vật nên nếu ép bàn địch quá thì nó sẽ tự nổ, mà nếu không thả quái thì cũng không tối ưu.
ĐIỆP KHÚC CUỐI CÙNG – 3
Lá này nhiều khả năng chính là dọn bàn cho bạn, nhưng độ hiếm hơi cao. Nếu vào deck có nhiều hiệu ứng fight hoặc tương tác kiểu Brikk thì cũng có tiềm năng, cơ mà phụ thuộc khá nhiều vào deck.
QUĂNG – 3
Lá này gây sát thương khá ổn nhé. Hỗ trợ khá nhiều trong công cuộc kiểm soát bàn. Quái của Brobnar thường rất khỏe nên sử dụng kèm chắc chắn sẽ tiêu diệt một sinh vật khó chịu bên đối thủ. 3 sát thương lan cũng có thể dọn thêm nhiều sinh vật địch nữa nếu đối phương dàn trận không tối ưu.
QUÁN QUÂN TRỞ LẠI – 2
Thật ra mình nghĩ con này cũng có tiềm năng một chút. Ví dụ nó còn 7 máu, bạn đánh 1 sinh vật 3 máu, như vậy bạn sẽ dẫn 6 sát thương qua 1 sinh vật khác. Về cơ bản Quán Quân Trở Lại có thể 1 đổi 2 hoặc nhiều hơn sinh vật địch. Cơ mà kể cả thế đi nữa bạn cũng không hẳn mong muốn một sinh vật hơi chậm chạp vào trong deck của mình.
RORAG GÀO THÉT – 2
Tiềm năng hơn Quán Quân Trở Lại một chút nhưng cũng giống lá kia, bạn sẽ cần có hiệu ứng sẵn sàng và chiến đấu để tận dụng tối ưu ngay lập tức. Rorag cũng sẽ cần cả thứ gì cho đột kích nữa.
KHỔNG LỒ THỨC TỈNH – 3
Mình cho lá này 3 điểm vì 3 dấu bỏ bài nó cung cấp cũng như nó có khieu khích. Ngoài ra nó cũng không có gì đặc biệt.
MÁY NGHIỀN XƯƠNG – 3
Cũng được, bạn có thể gắn nó lên bất kỳ sinh vật nào và áp lực tiêu diệt 1 sinh vật địch mỗi khi chọn nhà đó. Nó có 1 aember trên đó nên vừa đạt chuẩn 3 điểm.
CHUYỂN GIAO CHẤN ĐỘNG – 2
Lá này có thể được dùng để combo với một số lá bài khác, hoặc dẫn hết sát thương trên người quái mình đẩy hết qua cho địch. Không tệ nhưng trường hợp bạn thường thấy có thể tận dụng hết nó không nhiều lắm.
CHIẾN ĐẤU TỚI CÙNG – 3
Đây cái này đi với Rorag nè. Hiệu ứng sẵn sàng và chiến đấu không thôi đã mạnh rồi nên lá này rất tốt. Phải đợi lúc bị ám nhưng về cơ bản là ổn.
BẠN NÂNG TẠ – 3
Mình nghĩ nó cũng hơi chậm nhưng cho 3 điểm vì nó có hiệu ứng chơi trong đó để ngay lập tức có thể bảo vệ một sinh vật khác của mình khó chết hơn (thường là sinh vật quan trọng).
RƠI TỰ DO – 2
Thường nó gây ra tầm 2 sát thương cả bàn. Không bao nhiêu hết và đôi khi bạn cũng chả muố gây thương lên sinh vật của mình nữa. Mình nghĩ lá bài này cũng khá linh hoạt, đôi khi nó sẽ dược dùng để chạy bài nhanh, đôi khi chỉ đơn giản là để dọn bàn. Nhưng thật khó mà có thể cho nó điểm cao hơn được.
THỔ PHỈ ĐỈNH NÚI – 2
Giúp bạn bị ám nhanh hơn vì thường nhà Brobnar sinh vật sẽ trâu hơn. Nhưng ngoài tác dụng đó ra mình thấy nó chả có gì đặc biệt.
KHỔNG LỒ CÒI XƯƠNG – 2
To khỏe đấy nhưng cũng chỉ là sinh vật to khỏe thôi chứ khó tạo đột biến cho ván đấu.
BLUNDERBORE – 3
Con này thì ngon, nó hơi giống Groke nhưng bị ám thì mạnh hơn. Vấn đề duy nhất là vẫn chậm, cần hiệu ứng sẵn sàng và chiến đấu.
NÁO LOẠN ÂM THANH – 4
Lá này mình thấy ra thực tế rất mạnh. Rất dễ để đè bàn từ nó với quái Brobnar thường rất khỏe của mình, hoặc là sau khi dàn bàn ra thì cho mấy quái của mình sẵn sàng và khai thác (bên địch trống).
THU NHỎ – 3
Không thực sự quá đặc biệt. Cơ mà vẫn là 1 aember, nếu deck bạn có 1 lá thôi thì 3 điểm. Nhiều hơn thì mình nghĩ chỉ còn 2 điểm thôi :))
JARK RỰC LỬA – 4
Lá bài này chính là BDQ của nhà Logos hồi xưa nhưng mà là sinh vật. Nghe là thấy mạnh rồi, hỗ trợ rất tốt trong việc dọn dẹp bàn.
MORIK HẠNG NẶNG – 2
Y như con hậu đậu mùa 6…
ĐẢ KÍCH – 3
Xử lý bàn khá tốt cả khi bị ám hay không. Không bị ám thì nó giống y chang lá Đấm ngày xưa. Thế nên mạnh hơn chắc luôn.
TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ – 3
Vẫn là scaling aember control nhé nhưng mà hơi khó dùng, và cũng phụ thuộc vào deck địch nữa. Mình vẫn cho 3 điểm vì khả năng cản tiền lúc nào cũng ổn hết, kể cả trong tình huống mình cũng bị trúng hiệu ứng luôn.
KẺ ĐỐT CHUỒNG CAY NGHIỆT – 2
Có thể cho lên 3 điểm vì hiệu ứng tái chế có thể phụ đẩy nhanh xuống bị ám cơ mà vẫn hơi chậm và ngoài ra chỉ là 1 body to.
ORNAR ĐẦU LÂU – 3
Con này mình cho điểm cao hơn một tí vì có độ linh động tốt khi có thể thả ra để áp lực bàn hoặc ngay lập tức bỏ để kích hiệu ứng tái chế xử lý ngay một sinh vật địch.
LIỀU LĨNH – 4
Lá này rất mạnh vì vừa có tính phá bài của địch mà lại còn vừa chạy bài mình nữa. Rất hiếm khi có trường hợp bạn không muốn đánh nó xuống. Thêm 2 dấu nó cho nữa, càng tuyệt vời.
BOM LINH HỒN – 4
Công cụ dọn bàn có thể chọn sử dụng khá thoải mái, khó khăn duy nhất là phải đợi bị ám nhưng mình nghĩ không phải là vấn đề nhiều lắm. Đương nhiên là phải chậm 1 lượt và sợ kiểm soát bảo vật.
THUNDERDELL – 2
Cũng chỉ là một body trâu chó…
KẾT LUẬN
Đánh giá tổng quan của mình với Brobnar mùa 7 chính là những công cụ được thêm vào ở mùa này trong đó tăng độ linh động và ổn định (không bị highroll như mùa 6) đi kèm với khả năng phá bài và dọn bàn mà chưa cần phải đấm nhau. Body của Brobnar cũng khỏe hơn, mặc dù điều đó chưa chắc là tốt nhưng cũng không phải là điều tệ. Sự có mặt của Brobnar trong deck mùa 7 sẽ tăng độ ổn định về kiểm soát bàn lên rất nhiều, đặc biệt là so với các mùa trước.